Khi nào thì nên dùng cục đẩy công suất cho bộ dàn âm thanh karaoke

Cục đẩy công suất là thiết bị được sử dụng cho các dàn âm thanh hiện nay. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu rõ cục đẩy công suất là gì cũng như vai trò và khi nào nên dùng cục đẩy công suất? Không còn quá mới lạ được sử dụng phổ biến hiện nay. Nhật Hoàng Audio sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng các trường hợp nên sử dụng cục đẩy công suất dưới đây.

Cục đẩy công suất là gì?

Cục đẩy công suất là thiết bị hỗ trợ tăng công suất của các dàn âm thanh chuyên nghiệp tới mức sử dụng, khuếch đại tín hiệu âm thanh cho các hệ thống âm thanh như âm thanh sân khấu, hội trường, karaoke, đám cưới… Nó có tên gọi khác là cục công suất, main công suất. Cục đẩy công suất có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ nguồn phát như đầu DVD, micro không dây, bàn mixer âm thanh… khuếch đại tín hiệu ở dạng tần số chuyển tới loa sau đó phát ra âm thanh.

Ngoài ra, cục đẩy công suất còn giảm độ méo tiếng của loa khi sử dụng, hỗ trợ các thiết bị hoạt động ổn định, tránh tính trạng chập cháy khi sử dụng thời gian dài.

Tính năng nổi bật của cục đẩy công suất

  • Cục đẩy công suất có thể thay thế cho amply do có công suất khá lớn. Amply sử dụng cho các không gian nhỏ, phòng hát gia đình còn cục đẩy công suất có thể tải 1-2 cặp loa có công suất lớn
  • Với các dàn âm thanh karaoke, sở hữu cục đẩy công suất sẽ mang lại những âm thanh xử lý thông minh, hiện đại hơn. Đặc biệt âm thanh được vang xa, rõ ràng, trung thực nhất
  • Do có công suất khá lớn nên thiết kế cục đẩy công suất khá chắc chắn, các jack cắm đảm bảo kết nối an toàn cho tín hiệu ổn đinh. Do đó chất lượng âm thanh luôn được đảm bảo tốt nhất, không gây khó chịu cho người nghe
  • Các cục đẩy công suất được đầy tư về tính thẩm mỹ tạo phong cách riêng, khi kết hợp các thiết bị âm thanh mang lại vẻ lịch sự, trang nhã

Một số trường hợp nên sử dụng cục đẩy công suất

Nếu bạn còn băn khoăn khi nào nên sử dụng cục đẩy công suất thì hãy tham khảo ngay một số trường hợp dưới đây nên dùng. Cục đẩy giúp âm thanh được to, khỏe hơn sử dụng nhiều không gian khác nhau. Một số trường hợp như sau:

  • Ở các phòng hát có không gian rộng, chất lượng tiêu âm tốt sẽ cho âm thanh chân thực hơn, các âm thanh phản xạ bị triệt tiêu. Tuy nhiên bạn nên dùng cục đẩy công suất trong trường hợp này bởi công suất dàn âm thanh lớn hơn bạn mới có thể nghe rõ tiếng.
  • Độ nhạy, trở kháng cao cần sử dụng các dòng amply công suất thấp. Ngược lại những dòng trở kháng chỉ 4Ohm, độ nhạy thấp dưới 90 dB thì cần sử dụng amply có công suất cao
  • Tùy vào sở thích mỗi người lựa chọn dòng nhạc khác nhau. Với các dòng nhạc trữ tình nhẹ nhàng thì một chiếc amply công suất 40W là vừa đủ, tuy nhiên nếu bạn muốn nge nhạc mạnh, đập tốt thì nên mua cục đẩy công suất trong trường hợp này.
  • Khoảng cách từ người nge tới loa nếu qua xa thì cần sử dụng cục đẩy công suất bất kể không gian phòng có rộng hay không.

Nên sử dụng cục đẩy công suất khi nào? Chắn hẳn bạn đã biết công dụng cũng như khi nào nên sử dụng cục đẩy công suất rồi phải không. Nếu bạn là người yêu thích các thiết bị âm thanh thì không thể bỏ qua siêu phẩm này cho chất lượng âm thanh hoàn hảo hơn.